Autodesk Revit 2021 đã được phát hành vào ngày 8 tháng 4 năm 2020 và chúng tôi đã tổng hợp 20 ưu điểm hàng đầu mà tất cả chúng ta chờ đợi. Những cải tiến chính mà Autodesk đã tập trung vào thời gian này là năng suất, cộng tác, thiết kế chung, trực quan hóa và trao đổi dữ liệu.

1. Tường nghiêng

Bản nâng cấp được chờ đợi nhất phải không? Vâng, sự chờ đợi của bạn đã kết thúc, cuối cùng bạn có thể tạo ra các bức tường nghiêng mà không cần phải sử dụng khối lượng hoặc mô hình trong lệnh tại chỗ. Không chỉ có tường, bạn cũng có thể đặt cửa và cửa sổ nghiêng để căn chỉnh với tường nghiêng. Tường hiện có một tham số phiên bản trong đó bạn có thể chọn phần tử nghiêng thay vì thẳng đứng và cung cấp một góc so với phương thẳng đứng.

Tường nghiêng được chọn trong Revit, với các cửa sổ được căn chỉnh với tường

2. Thiết kế tùy tạo

Generative design đã là một từ thông dụng trong một vài năm nay, và đã đến lúc nó trở thành xu hướng chủ đạo khi nó tìm đến tab Manage trong Revit. Bạn có thể dễ dàng tạo ra các lựa chọn thay thế thiết kế trong Revit dựa trên mục tiêu của mình. Có 3 nghiên cứu được tạo sẵn do Autodesk cung cấp để sử dụng và bạn cũng có thể tùy chỉnh chúng theo yêu cầu dự án của mình.

Nghiên cứu điển hình về thiết kế tùy tạo

3. Cập nhật lịch trình – Tiêu đề đóng băng, Hàng có sọc, v.v.

Sự xuất hiện của lịch biểu có thể được tùy chỉnh tốt hơn bằng cách sử dụng tính năng sọc hàng mới. Tính năng này đã được giới thiệu trong Revit 2020.1, tuy nhiên, khả năng nhìn thấy các sọc khi các lịch trình này được đặt trong các trang tính bị thiếu. Nhưng với việc phát hành Revit 2021, điều đó có thể cung cấp cho bạn quyền kiểm soát sự xuất hiện của lịch biểu trong trang tính bằng cách sử dụng menu xuất hiện của lịch biểu. Đây là một thay đổi đáng hoan nghênh, mặc dù chúng tôi mong muốn có thể nhiều hơn nữa với Lịch trình Revit.

Lên lịch xuất hiện trong Revit 2021 cho các hàng sọc

4. Liên kết và dỡ các hình ảnh PDF và raster

Revit 2021 mang đến cho bạn chức năng liên kết PDF và hình ảnh, bạn có thể tải chúng xuống khi cần thiết. Tính năng này cho phép bạn sử dụng hình ảnh và bản vẽ làm tài liệu tham khảo cho việc lập mô hình mà không cần tăng kích thước của tệp. Đây chẳng phải là viễn cảnh lý tưởng mà tất cả chúng ta đều mong ước sao?

Hình ảnh và PDF xuất hiện trong liên kết quản lý

5. Không gian làm việc tùy chỉnh

Giao diện Revit hiện có thể được thay đổi tùy theo ngành học và vai trò công việc của bạn. Tính năng mới này cho phép bạn tạo hồ sơ người dùng trong Revit dựa trên sở thích của bạn. Mặc dù điều này không hoàn toàn mới lạ và bạn thực sự có thể tùy chỉnh ruy-băng Revit thông qua các cài đặt, nhưng thật tốt khi thấy Autodesk tập trung nhiều hơn vào UX.

Customized workspace creation

Tạo không gian làm việc tùy chỉnh

6. Con đường di chuyển

Công cụ đường dẫn là một bổ sung gần đây cho Revit và bản phát hành này đưa nó đi xa hơn. Giờ đây, bạn có thể sửa đổi điểm đầu và điểm cuối trong khi sử dụng công cụ Path of travel và cũng có thể thêm hoặc xóa các điểm tham chiếu dọc theo một con đường. Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát khả năng hiển thị của chế độ xem để hiểu rõ hơn các vật cản.

Reveal obstacles for path of travel

Tiết lộ những trở ngại cho con đường di chuyển

7. Xoay phần và xoay thẻ với phần tử

Bạn có thể dễ dàng xoay các ký hiệu phần, thẻ, v.v. và cũng có thể kiểm soát căn chỉnh văn bản với chúng để có các chú thích dễ đọc hơn. Đây là một thay đổi đáng hoan nghênh và chỉ ra rằng Autodesk cũng đang xem xét những thứ nhỏ.

Căn chỉnh văn bản trong phần để dễ đọc

8. Xem bộ lọc

Các bộ lọc trong Chế độ hiển thị & Đồ họa hiện có một cột cho Bật bộ lọc với điều kiện Có / Không, nơi bạn có thể chọn xem bạn có muốn xem bộ lọc ghi đè trong chế độ xem cụ thể hay không mà không cần phải xóa nó khỏi danh sách bộ lọc. Trình tiết kiệm thời gian thực cho một số trường hợp sử dụng.

Bật tùy chọn bộ lọc

9. Góc nhìn thực tế thời gian thực

Hình ảnh hóa trong Revit hiện đã có một bước nhảy vọt với tính năng này, vì nó cho phép bạn thấy tác động của thiết kế bên trong môi trường tác giả với các công cụ điều hướng để xem qua mô hình với các điều khiển kết cấu và ánh sáng theo thời gian thực. Điều này xảy ra trong một thời gian dài, vì hầu hết người dùng phải sử dụng các plugin của bên thứ ba để hiển thị.

10. Điều hướng BIM360 được cải thiện

Giờ đây, các mô hình được lưu trữ trên đám mây có thể được điều hướng từ màn hình chính Revit với trải nghiệm tốt hơn với các thư mục dự án, điều hướng thư mục con và trực quan hóa. Bản cập nhật này cũng cho phép bạn truy cập trực tiếp vào thư mục trên trang web BIM360 chỉ với một cú nhấp chuột.

Trang chủ Revit để điều hướng các dự án BIM360

11. Cải tiến cấu trúc

Revit đã tập trung rất nhiều vào việc cải tiến và nâng cấp mô hình cấu trúc. Phiên bản mới nhất của Revit hiện cho phép bạn tạo mã hình dạng 98 (cái ghế), mã này sẽ cung cấp cho bạn khả năng cho các nhà thầu hiển thị mức này để biết chi tiết. Cùng với điều này, bây giờ bạn có thể ghi đè từng trường hợp của thanh cốt thép để xoay và chiều dài móc. Cá nhân chúng tôi đã từng cảm thấy thất vọng khi không thể thực hiện việc này trên các phiên bản cũ hơn và đang kỷ niệm bản cập nhật cụ thể này.

Hình dạng thép cây mới

12. Tích hợp Dynamo 2.5 và các nút mới

Phiên bản động mới 2.5 đi kèm với 10 nút động mới, chủ yếu để tự động hóa các tác vụ như nối hình học, ghim / bỏ ghim và lưu trữ các phần tử sửa đổi. Kết nối và phân tích thép đóng một vai trò quan trọng với bản cập nhật này để thiết kế tốt hơn. Bản nâng cấp cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng này tuyên bố giảm 99,9% thời gian xử lý các tập lệnh động lớn ảnh hưởng đến mô hình Revit.

Dynamo 2.5

13. Kiểu hình học họ cắt rỗng và các tham số mẫu

Các khoảng trống trong family bây giờ đi kèm với các tham số kiểu và cá thể cho khả năng hiển thị có thể được kiểm soát trong môi trường dự án. Đây là một trong những cập nhật lớn, vì hình cắt hiện có khả năng ánh xạ tới một kiểu mới hoặc một tham số phiên bản để xem các hành vi cắt khác nhau của khoảng trống trong dự án bằng cách sử dụng các tham số này.

14. Tự động hóa đúc sẵn tích hợp

Revit 2021 hiện đi kèm với một tab ribbon Precast chuyên dụng nằm ở bên phải của tab Steel. Nó đi kèm với các phần khác nhau như Phân đoạn, Kết nối, Gia cố, Chế tạo, Cấu hình và Dự báo cập nhật. Chức năng này giúp hỗ trợ các giai đoạn khác nhau của quy trình làm việc đúc sẵn bằng các công cụ nâng cao để tạo các cụm, bản vẽ và tệp đúc sẵn đủ tốt để sản xuất.

Ruy băng chuyên dụng cho Precast

15. Tạo chất làm cứng trên dầm và cột

Mô hình thép trong Revit 2021 sẽ là một cuộc dạo chơi với bản cập nhật cho các chất làm cứng mà hiện có thể được đặt tại một điểm hoặc nhiều vị trí dọc theo dầm và cột bằng cách sử dụng cùng một công cụ kết nối kiểu. Đã đến lúc bỏ Advance Steel và sử dụng Revit hoàn toàn cho thép? Có lẽ vẫn chưa.

Chất làm cứng bao gồm trong các kết nối cấu trúc

16. Bộ môn cơ sở hạ tầng và các hạng mục cầu

Revit 2021 giới thiệu một bộ môn mới trong danh mục bộ lọc trong Revit. Nó đi kèm với 26 danh mục mô hình mới và danh mục phụ. Nó cũng đi kèm với 20 danh mục chú thích mới. Các lệnh này rất hữu ích cho việc mô hình hóa và biểu diễn cầu, các mô hình từ Infraworks có thể được nhập trong Revit và chi tiết để gia cố kết cấu, các bộ phận, cụm lắp ráp và tạo tấm có thể được thực hiện trong Revit.

Bộ môn cơ sở hạ tầng trong Chế độ hiển thị và đồ họa cho các phần tử mô hình và chú thích

17. Cải tiến thiết kế điện

Revit hiện hiển thị bảng điều khiển một pha trong lịch trình bảng, tổng đài hiện hiển thị số lượng mạch hơn số lượng cực. Các giai đoạn trong mạch hiện có thể được chọn cho các tổng đài.

18. Liên kết Revit với Inventor

Autodesk inventor 2021 hiện đi kèm với chức năng AnyCAD cho Autodesk Revit 2021 để phối hợp tốt hơn trong các dự án. Bản cập nhật này mang lại khả năng tương tác tốt hơn giữa hai phần mềm này cho dữ liệu và hành vi liên kết tốt hơn.

19. Chia sẻ hoạt động MEP

Chia sẻ hoạt động MEP trong Revit 2021 hiện cung cấp chức năng tốt hơn về việc vay mượn các phần tử trong khi cộng tác với nhóm. Giờ đây, bạn có thể mượn một phần tử duy nhất trong hệ thống được kết nối và thực hiện các thay đổi mà không cần có quyền sở hữu các phần tử được căn chỉnh.

20. Hợp tác đám mây Revit với P&ID trên BIM360

Các mô hình P&ID hiện có thể tích hợp với Revit bằng cách sử dụng BIM360, nơi thông tin sơ đồ về mô hình P&ID sẽ hiển thị trong Revit và sẽ giúp ích trong việc lập mô hình dịch vụ.

. . .

Do đó, Autodesk Revit 2021 trở thành một bản cập nhật lớn, với hầu hết các tính năng, cải tiến được chờ đợi và các chức năng mới tuyệt vời. Mặc dù, bài viết không bao gồm tất cả các tính năng của bản phát hành mới. Chúng tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá các bản nâng cấp, hy vọng bạn cũng thích chúng.