Autodesk tiếp tục mang đến những cập nhật mới nhất phục vụ cho người dùng bằng việc phát hành phiên bản Revit 2019. Những tính năng mới của Revit 2019 hầu như là kết quả của các đề xuất và phản hồi của người dùng Revit. Revit 2019 mang đến những cải tiến cho môi trường thiết kế tổng thể với hệ thống quản lý “View” hoàn toàn được viết lại, đồng thời cho phép bạn tận dụng tối đa nhiều màn hình.

Trong phiên bản này bạn sẽ tìm thấy các tính năng cải thiện trải nghiệm thiết kế kiến ​​trúc và giúp bạn làm được nhiều việc hơn trong khi ở chế độ 3D. Revit 2019 bao gồm các khả năng mô hình hóa mở rộng cho các chức năng chế tạo và thiết kế thép chi tiết cho bê tông đúc sẵn. Revit 2019 cũng cung cấp các cải tiến để lập mô hình mạng lưới đường ống phức tạp.

Theo lộ trình phát triển của Revit, mục tiêu của hãng Autodesk trong quản lý sản phẩm là định hình và phát triển Revit để hỗ trợ công việc của bạn trong toàn bộ vòng đời dự án và phát triển phần mềm trên ba lĩnh vực:

  • Thiết kế: Khả năng cho phép bạn tạo hiệu quả thông tin nắm bắt được mục đích thiết kế.
  • Tối ưu hóa: Các nỗ lực để tinh chỉnh phần mềm Revit để giúp bạn phân tích, lặp lại và đưa ra quyết định một cách hiệu quả bằng cách sử dụng phần mềm được thiết kế để thực hiện và khả năng mở rộng.
  • Kết nối: Khả năng trao quyền cho các nhóm dự án bằng cách giúp họ kết nối luồng công việc và cộng tác trong suốt vòng đời của dự án.

Thiết kế

Nhiều tính năng mới của Revit 2019 đóng góp vào khả năng của bạn để tạo ra thông tin có hiệu quả và trực quan hơn nhằm nắm bắt mục đích thiết kế. Với các tính năng để điều khiển đồ họa, cho phép bạn làm việc trong một môi trường 3D nhập vai hiện đại hơn và giao tiếp trực quan tốt hơn, Revit 2019 giúp bạn thực hiện công việc cốt lõi của mình.

Kiểm soát tốt hơn đồ họa bằng tùy chọn “OR” trong bộ lọc Filter

Đáp ứng theo nhu cầu và phản hồi từ người dùng, Revit 2019 đã bổ sung thêm biến thêm biến “or” vào bộ lọc. Điều này cho phép bạn kiểm soát tốt hơn đồ họa xem bằng cách có thể tạo bộ lọc chế độ xem với nhiều quy tắc và bộ lồng nhau với sự kết hợp các điều kiện AND và OR.

1-tính năng mới của Revit 2019

Tận dụng tối đa không gian làm việc của bạn với chế độ xem theo Tab và hỗ trợ đa màn hình

Hiểu được hạn chế khi bạn phải làm việc với nhiều chế độ xem cùng một lúc và đang tìm cách quản lý chúng tốt hơn, Chế độ xem theo tab mới trong Revit 2019 mang lại trải nghiệm hiện đại hơn cho phép bạn tối đa hóa không gian làm việc của mình. Bạn có thể sắp xếp và tổ chức các khung nhìn chính xác như bạn muốn, và dễ dàng xem nhanh các khung nhìn nào đang mở. Đặc biệt hơn nữa là bây giờ bạn có thể kéo các khung nhìn ra khỏi cửa sổ ứng dụng Revit sang các màn hình phụ, bổ sung đáng kể vào các tùy chọn để tăng và quản lý không gian làm việc của bạn.

2-tính năng mới của Revit 2019

Trải nghiệm thiết kế nhập vai – làm nhiều hơn với mô hình của bạn trong không gian 3D

Revit bao gồm một vài tính năng giúp tạo hình học và làm việc trong chế độ xem 3D dễ dàng hơn. Với các cấp độ mới trong chế độ xem 3D, bạn có thể hiển thị và chỉnh sửa các cấp trong bất kỳ chế độ xem nào, bao gồm cả chế độ xem hình ảnh và phối cảnh 3D, giảm nhu cầu chuyển sang chế độ xem 2D để định hướng trong một mô hình.

3-tính năng mới của Revit 2019

Bạn có thể làm việc dễ dàng hơn và nhanh hơn với chế độ mới full-screen uncropped perspective views cung cấp trải nghiệm phong phú hơn khi xem và làm việc trong mô hình. Tiết kiệm thời gian bằng cách dễ dàng chuyển đổi giữa chế độ xem 3D và phối cảnh mặc định và di chuyển xung quanh một trong hai chế độ xem một cách tự do bằng các lệnh điều hướng như Zoom, Pan và Orbit. Cải tiến hộp phạm vi Scope Box cung cấp hành vi nhất quán hơn về các cấp trên chế độ xem 2D và 3D, nâng cao hơn nữa trải nghiệm mô hình hóa trong chế độ xem 3D. Hộp phạm vi có thể được gán cho chế độ xem 3D và sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

4-tính năng mới của Revit 2019

Truyền đạt ý tưởng thiết kế với các mẫu Hatch phức tạp hơn và “thật” hơn với thực tế

Với các mẫu Hatch mới (cũng xuất phát từ đóng góp của người dùng), bạn có thể dễ dàng tạo ra các cách diễn họa phong phú hơn bằng cách áp dụng cả mẫu Hatch nền foreground and background. Bạn có thể sử dụng các mẫuHatch kép trên các vùng, hiển thị đồ họa, ghi đè mức đối tượng và cho cả cài đặt chiếu và cắt của tài liệu.

5-tính năng mới của Revit 2019

Bạn có thể tạo các bản render chất lượng cao, thực tế hơn với một thư viện mới về các mẫu vật liệu trên thực tế, bao gồm: thảm, trần nhà, bê tông, CMU, vải & da, kính và kính cửa sổ, kim loại, đá, gỗ và nhiều thứ khác nữa.

6-tính năng mới của Revit 2019

Các tính năng mới khác giúp bạn nắm bắt được ý tưởng thiết kế

Chia lan can

Sử dụng công cụ Split trên các phần tử lan can bên ngoài chế độ phác thảo và kiểm soát nhiều hơn các lan can được tạo ra từSketch Mode. Đơn giản hóa việc tạo và sửa đổi các lan can bằng cách sử dụng công cụ tách để chia các lan can với một cú nhấp chuột. Khi một lan can được phân chia, các phần tử kết quả có các phác thảo đường dẫn độc lập với nhau.

7-tính năng mới của Revit 2019

Mở rộng khả năng sử dụng trong DACH

Thư viện nội dung hoàn toàn mới dành cho Kiến trúc sư và Kỹ sư giúp Revit hoạt động tốt hơn cho khách hàng ở Đức, Áo và Thụy Sĩ. Với nội dung mới này và khả năng làm việc đa ngành hóa đáng sợ Revit được tối ưu hóa để sử dụng ở các quốc gia nói tiếng Đức.

Tối ưu hóa

Tạo mạng lưới đường ống phức tạp hơn

Trong các phiên bản Revit trước đó, người dùng phải biết rất nhiều về cách cấu hình các đầu nối và hiểu nơi nhập dữ liệu cho các tình huống phổ biến nơi máy bơm được xác định. Tính năng mới của Revit 2019 có những cải tiến đối vớiprimary/secondary hydronic cho phép mô hình hóa các mạng đường ống phức tạp hơn nhiều. Những cải tiến này bao gồm hỗ trợ cho các headered systems, hydronic bridges, as well as one-pipe primary loops. Người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy dòng chảy và áp suất giảm trên từng phần tử máy bơm trong mạng tổng thể. Sử dụng Revit 2019, các kỹ sư cũng có thể thiết lập và phân tích các máy bơm song song trong các mạng đường ống dẫn điện, và dễ dàng tính toán dòng chảy từ số lượng máy bơm và máy bơm dự phòng.

8-tính năng mới của Revit 2019

Kết nối

Các tính năng mới của Revit 2019 tiếp tục trao quyền cho các nhóm đa ngành bằng cách giúp kết nối cả dữ liệu và nhóm dự án trong suốt vòng đời của dự án.

Các công cụ cho thiết kế thép chi tiết cho công việc thiết kế-chế tạo sắp xếp hợp lý hơn

Với Revit 2019, bạn có thể dễ dàng sửa đổi các cấu trúc khung và cột bằng cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa mới và áp dụng các cắt tham số tùy chỉnh để phù hợp hơn với hình dạng của các phần tử cho kết nối thép. Các thành phần thép như tấm, bu lông, neo, đinh tán cắt và mối hàn có thể được đặt trong mô hình 3D để kết nối các thành viên kết cấu với nhau. Một mô hình thiết kế được xác định chính xác hơn trong Revit cho phép khả năng tương tác tốt hơn với Advance Steel cho các chi tiết và chế tạo thép. Với tài liệu kỹ thuật cho thép, bạn có thể tạo tài liệu kỹ thuật chi tiết, chính xác cho kết cấu thép, bao gồm chi tiết với kết nối thép tiêu chuẩn và tùy chỉnh bố trí và phối hợp với các chi tiết với nhà sản xuất.

Kích thước cho các đối tượng cong trong khung nhìn

Giờ đây, kích thước hoạt động trên hình học cụ thể như các cạnh và điểm được tạo bởi mặt cắt cắt, tăng cường luồng công việc đầu cuối cho kết cấu cầu cũng như tài liệu hỗ trợ cho các hình dạng kiến trúc phức tạp.

Mô hình 3D nâng cao, đáp ứng tốt hơn cho quy trình chế tạo

Để cải thiện tính năng lập bảng thống kê và chú thích cốt thép trong kết cấu, cốt thép dạng tự do trong Revit 2019 giờ đây đã được nâng cấp phù hợp với các họ hình dạng thanh cốt thép hiện có và tạo ra các họ hình dạng thanh cốt thép mới từ hình dạng thanh của nó.

9-tính năng mới của Revit 2019

Tự động hóa đúc sẵn cho lattice girder slabs

Các tấm dầm hiện nay là một phần của quá trình tự động hóa đúc sẵn, và là một phần của ứng dụng Structural Precast trongRevit 2019. Sử dụng ứng dụng để thực hiện phân đoạn thành tấm dầm và thêm gia cố theo quy tắc được xác định trước để bạn tự động hóa toàn bộ quá trình lập mô hình lắp ráp dầm dầm đúc sẵn. Bạn có thể sử dụng tính năng này cùng với các tính năng của Shop Drawings và CAM Export features để phối hợp liền mạch từ thiết kế đến chế tạo

10-tính năng mới của Revit 2019

Các cải tiến cho hỗ trợ IFC4

Trong Revit 2019, IFC import và export được hỗ trợ tiêu chuẩn IFC mới nhất, giúp tăng khả năng tương tác và giao tiếp giữa phần mềm Revit và Rhino

Thiết kế, Tối ưu hóa, Kết nối

Tóm lại, những tính năng mới của  Revit 2019 giúp cải tiến khá nhiều hiệu suất công việc, các nhóm đa ngành cung cấp các dự án hiệu quả hơn. Với trải nghiệm người dùng phong phú và hiện đại hơn, Revit tiếp tục hỗ trợ thiết kế hiệu quả và thúc đẩy đổi mới. Bạn có thể lập mô hình thiết kế của mình nhiều hơn trong khi ở chế độ xem 3D cho trải nghiệm thiết kế phong phú mà bạn thích. Revit 2019 cho phép một luồng công việc tốt hơn giữa thiết kế và chi tiết với các công cụ cho phép bạn lập mô hình ở mức chi tiết cao hơn, tạo ra các mô hình thép và bê tông được điều phối tốt hơn và chính xác hơn.

Nguồn: http://rdsic.edu.vn/